Tiểu học Tân Thành
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12

Các em thân mến! Trong buổi giới thiệu sách hôm nay Cô sẽ giới thiệu với các em cuốn sách : “ANH HÙNG CÙ CHÍNH LAN” NGUYỄN THỊ LÝ. Sách dày 27 trang ,nhỏ bé gọn nhẹ in trên khổ giấy 14,5x20,5cm do nhà xuất bản GD ấn hành. Bìa sách được họa sĩ  ĐỖ THỊ VÂN QUỲNH thể hiện với màu sắc hài hòa, chỉ nhìn trang bìa thôi chúng ta đã thấy sức hấp dẫn vẻ đẹp của các anh chiến sĩ. Trên trang bìa nổi bật dòng chữ màu vàng “Anh hùng Cù Chính Lan” và hình ảnh của anh cùng người bạn với vẻ mặt kiêu hãnh, tự tin trước kẻ thù.

Nội dung cuốn sách là nói về nơi Cù Chính Lan sinh ra và nói lên sự vất vả của anh khi còn nhỏ mà đã chịu cảnh mồ côi mẹ. Anh sống trong chế độ hà khắc của thực dân và anh thấu hiểu được thân phận nghèo khổ của nông dân và căm thù giai cấp địa chủ và bọn thực dân cướp nước. Anh ước một ngày nào đó anh trở thành anh bộ đội và điều ước đó cũng sớm đến với anh.

Còn nhiều điều kể về anh - một tấm gương sáng về tình yêu gia đình, quê hương, làng bản, lòng dũng cảm và ý chí quyết tâm trong mỗi việc làm .

Cô tin rằng cuốn sách này sẽ phần nào giúp các em hình thành nhân cách sống, giáo dục các em tình yêu gia đình yêu quê hương  ý chí học tập .Qua cuốn sách này các em còn hiểu được nét đặc trưng của đồng bào vùng Tây Bắc nước ta. Đến với cuốn sách này các em sẽ hiểu thêm về người anh hùng Cù Chính Lan-một người đã hiến dâng cả đời mình cho Tổ quốc quê hương.

Cô mời các em đến thư viện trường để đọc cuốn sách này./.

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 71
  • Trong tuần: 836
  • Tất cả: 56535
 
2020 © Trường Tiểu học Tân Thành
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Bùi Thị Hiền
Địa chỉ: Ấp 3, Xã Tân Thành, Tp. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước