Lê Thị Kim
Trường Tiểu học Tân Thành tổ chức “Ngày sách Việt Nam 21/4” Năm học: 2020 -2021

‘‘Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia’’.

Đọc sách chính là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn của mỗi con người chúng ta, là người bạn tâm giao, chia sẻ mọi nỗi buồn, niềm vui trong sâu thẳm tâm hồn con người, là món ăn tinh thần hàng ngày không thể thiếu được của nhiều người sau mỗi giờ học, giờ làm việc mệt nhọc. Chính vì lẽ đó đọc sách đã trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đời sống con người.

Trong những năm gần đây với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thông tin, con người ngày càng tiếp cận đọc báo điện tử trên mạng ngày càng nhiều. Song việc đọc sách không phải vì thế giảm dần mà ngày càng lan rộng trong mỗi thế hệ con người Việt Nam. Bởi cầm được quyển sách hay, được lựa chọn quyển sách mình yêu thích đều mang dấu ấn riêng với ưu thế đa dạng, tiện lợi.

Duy trì và tiếp nối nét đẹp văn hóa ấy, ngày 19 /4/2021 thực  hiện theo kế hoạch. Thư viện trường Tiểu học Tân Thành đã kết hợp với Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày sách Việt Nam 21/4” tại thư viện thân thiện. Với sự nhiệt tình của Cô Lê Thị Kim cán bộ thư viện, Thầy Nguyễn Xuân PhongTổng phụ trách và các bạn cộng tác viên khối 4,5 đã góp phần không nhỏ tạo không khí vui tươi phấn khởi cho hơn một ngàn bạn đọc nhỏ tuổi tham gia.

 

 

“Ngày sách Việt Nam 21/4” nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. 

 

          Duy trì và phát triển văn hóa đọc nhằm thu hút các bạn đọc nhỏ tuổi đến với thư viện, nhà trường tăng cường việc giới thiệu sách theo chủ điểm tuần, tháng, phát động quyên góp sách để các em được tiếp cận với nhiều chủng loại sách, phong phú và đa dạng hơn.

“Ngày sách Việt Nam 21/4” đã khép lại trong niềm vui, sự hào hứng của các bạn nhỏ. Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của các em về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

                                                                                 

 

 

Lê Thị Kim
Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 93
  • Trong tuần: 1 092
  • Tất cả: 58883
 
2020 © Trường Tiểu học Tân Thành
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Bùi Thị Hiền
Địa chỉ: Ấp 3, Xã Tân Thành, Tp. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước